ARIZONA - ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG CHO HỌC SINH QUỐC TẾ

Liên tục được bình chọn là TOP 10 tiểu bang hạnh phúc nhất ở Mỹ, Arizona thật sự là điểm đến lý tưởng cho học sinh quốc tế.

Những năm gần đây, bên cạnh các tiểu bang quen thuộc ở Mỹ như California, Florida hay New York, các bạn học sinh quốc tế cũng như các bậc phụ huynh đã dần chuyển quan tâm đến Arizona – tiểu bang nằm bên bờ Tây nước Mỹ. Vậy Arizona có những điểm gì thu hút như vậy?

  • Arizona liên tục được bình chọn là TOP 10 tiểu bang hạnh phúc nhất ở Mỹ.
  • Nhiệt độ ấm áp, trung bình mùa hè 107F / 41C mùa đông 67F / 19C thích hợp cho du học sinh nhanh chóng thích nghi.
  • Arizona là nơi có công viên quốc gia Grand Canyon, rộng gần 5,000 km2, là một trong những địa danh thu hút du khách nhất thế giới. Những hẻm núi của đại vực Grand Canyon – một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới, mang màu đỏ của đá, màu vàng của nắng cùng với những con suối thoắt ẩn hiện như một bức tranh thiên nhiên kỳ thú.
  • Arizona là một trong bốn tiểu bang Four Corners, là nơi duy nhất ở Mỹ mà bạn có thể đứng tại bốn tiểu bang cùng một lúc.

Nếu bạn đã đến Arizona, không thể bỏ qua thành phố Chandler, là một khu ngoại vi nằm ở phía Nam bang Arizona đầy nắng. Chỉ 30 phút chạy xe là đã đến ngay trung tâm Phoenix, 5 phút tới Arizona State University, 15 phút đến sân bay Phoenix International Airport và chỉ 2,5 tiếng đến Grand Canyon! Chandler nổi tiếng với khí hậu ấm áp, người dân thân thiện và nhiều trung tâm thuơng mại, mua sắm. Cuối tuần ở Chandler không bao giờ thiếu những hoạt động vui chơi thư giãn. Bạn có thể chơi thể thao, tham dự dạ tiệc hoặc đi thăm thú, khám phá các công viên, hồ nước ở đây.

Các bạn học sinh quốc tế yêu thích Arizona, đặc biệt là thành phố Chandler có thể lựa chọn học tập tại trường trung học Seton Catholic High School. Thành lập năm 1954, trường trung học Seton Catholic vinh dự nhận danh hiệu Blue Ribbon 2017 của Bộ Giáo dục Mỹ cho chất lượng dạy và học xuất sắc (Blue Ribbon “Exemplary High Performing”). Những trường được trao danh hiệu này là những trường có các học sinh giỏi nhất nước với tổng điểm bài thi chuẩn hóa trong nhóm 15% cao nhất. Với thế mạnh về Engineering, chương trình học theo tuyến Kĩ thuật của trường giúp học sinh có định hướng này chuẩn bị tốt hơn cho việc theo đuổi chuyên ngành Kĩ thuật cơ khí và lập trình trong tương lai. Ngoài ra, trường trung học Seton hiện nay có mối quan hệ hợp tác với trường đại học Seton Hill University, cho phép các bạn học sinh đăng ký những môn học dual enrollment – có giá trị tương đồng với các môn học ở bậc đại học ngay tại trường trung học.

Với bề dày học thuật, đội tuyển 2017 của Seton đã xuất sắc giành giải vô địch toàn bang, xếp thứ tư toàn quốc ở nhóm trường có quy mô trung bình trong cuộc thi Academic Decathlon - “marathon” học đường, là một sự kiện tranh tài toàn quốc theo nhóm bao gồm bảy bài thi trắc nghiệm, hay phần thi trình bày và một bài viết luận có chủ đề ở bất kì môn học nào. Ngoài thế mạnh về học thuật, học sinh trường trung học Seton còn được tham gia rất nhiều câu lạc bộ ngoại khoá. Seton hiện có 22 đội thể thao, 37 câu lạc bộ đội nhóm và 54 giải vô địch toàn bang kể từ năm 1986.

------------------------

CÔNG TY TNHH TMDV HOÀNG GIA

Địa chỉ: 23 Trần Văn Đang, Phường 9, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 0976 099 048 (zalo, viber); Skype: tuyetnhung_tran

Email: nhungtran2701@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/hoanggiaeducation/