CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ SAU DU HỌC TẠI CANADA (CEC)

Canada là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới với một nền kinh tế mạnh, vững chắc, những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cũng như chất lượng sống đặc biệt cao. Hiểu được tầm quan trọng của sinh viên tốt nghiệp trong việc đóng góp kiến thức, tài năng cho cộng đồng và nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và công cuộc đổi mới của Canada, giúp các doanh nghiệp Canada kết nối với thị trường quốc tế mới. Chính phủ Canada đã thực hiện chương trình định cư Canada sau du học (CEC) nhằm giúp sinh viên quốc tế tốt nghiệp có cơ hội trở thành thường trú nhân và định cư tại Canada.


Định cư sau du học là chương trình được Chính phủ Canada ban hành nhằm giúp sinh viên quốc tế tốt nghiệp có cơ hội trở thành thường trú nhân Canada. Thông qua chương trình định cư Canada sau du học, du học sinh được chuyển từ visa du học sang visa định cư qua các kỹ năng và kiến thức sau quá trình học tập và làm việc tại Canada. Chương trình định cư này nhằm hướng đến phát triển kinh tế của Canada nhanh nhất, tạo ra con đường cho các sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp cũng như những ai đã có kinh nghiệm làm việc tại Canada được định cư. Đồng thời, đảm bảo Canada giữ lại được những con người tài năng và nhiệt huyết, chứng tỏ được rằng họ có thể cống hiến các kỹ năng và kinh nghiệm của mình để làm việc, phát triển nền kinh tế, tạo việc làm và hoà nhập dễ dàng với cuộc sống ở Canada.
Ưu Điểm
•   Chương trình giúp cho những du học sinh Canada chuyển từ visa du học sang visa định cư thông qua các kỹ năng và kiến thức sau quá trình học tập và làm việc;
•   Chương trình còn cung cấp cho bạn và cả gia đình cơ hội trở thành công dân Canada một cách chính thức mà không cần thông qua bảo lãnh;
•    Thụ hưởng tất cả quyền lợi sau khi trở thành công dân Canada
Yêu Cầu 
Bạn sẽ đủ điều kiện nộp đơn xin định cư Canada sau du học thông qua chương trình CEC, nếu như:
•    Bạn đang có kế hoạch sinh sống tại Canada (ngoài tỉnh Quebec, ở Quebec có một hệ thống lựa chọn định cư khác);
•    Đối với sinh viên quốc tế, bạn có đủ thời gian kinh nghiệm làm việc tại Canada sau thời gian du học và giấy phép lao động (Post-Graduation Work Permit) của bạn vẫn còn hiệu lực;
•    Đặc biệt, bạn cần có khả năng giao tiếp bằng một trong hai ngôn ngữ chính của Canada.
Điều Kiện
•    Kinh nghiệm làm việc: Du học sinh tại Canada cần có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian với những ngành nghề trong danh sách “Skilled Work Experience” trước khi nộp hồ sơ xin định cư, với ít nhất 30 giờ/tuần. Kinh nghiệm làm việc trong thời gian thực tập cũng như công việc bán thời gian của bạn trong thời gian đang học đều không được tính.
•    Để được phép làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada: Bạn cần xin giấy phép làm việc (Post-Graduation Work Permit) trong thời hạn 3 năm, để làm bất cứ việc gì, hoặc bất kỳ đâu tại Canada. Đặc biệt, bạn có thể  nộp đơn gia hạn giấy phép làm việc trong lúc chờ đợi kết quả chấp thuận đơn xin định cư Canada sau du học theo diện CEC.
Để hội đủ điều kiện cho chương trình định cư Canada sau du học – CEC, bạn cần có kinh nghiệm làm việc trong các ngành nghề nằm trong danh sách NOC (Canada’s National Occupational Classification), bao gồm:
•    Các ngành nghề về quản lý (Skill Type 0)
•    Các ngành nghề đòi hỏi trình độ Cử nhân, Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ (Skill Level A)
•    Các ngành nghề đòi hỏi trình độ Cao Đẳng hoặc Cao Đẳng Nghề (Skill Level B )
•    Đối với Chương trình định cư Canada sau du học – CEC, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt bẳng Tiếng Anh hoặc Tiếng Pháp để đáp ứng được trình độ ngôn ngữ theo yêu cầu vị trí công việc của mình.

 

------------------------

CÔNG TY TNHH TMDV HOÀNG GIA

Địa chỉ: 23 Trần Văn Đang, Phường 9, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 0976 099 048 (zalo, viber); Skype: tuyetnhung_tran

Email: nhungtran2701@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/hoanggiaeducation/